เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่กดดัน แม้เป็นตัวเกร็งใน แชมเปี้ยนส์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้ำว่าเขาไม่สะทกสะท้านกับความคิดที่ว่าทีมของเขาได้รับแรงกดดันมากเกินไปในการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ 1-0 ให้กับ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศของฤดูกาลที่แล้วใน เอสตาดิโอ ดราเกา ของ ปอร์โต้ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2021 โดยมีประตูของ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ก่อนพักเบรกสามนาทีมากพอที่จะทำให้ เชลซี คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ใน 10 ฤดูกาลได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชนะการแข่งขันสองครั้งในช่วงเวลาที่เขาดูแล บาร์เซโลน่า แต่ไม่สามารถพา บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ไกลกว่ารอบรองชนะเลิศในช่วงสามปีของเขาในเยอรมนี และจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถส่งมอบอัญมณีในมงกุฎฟุตบอลยุโรปใน แมนเชสเตอร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักเตะชาวสเปนโต้แย้งกับบรรดาผู้ที่แนะนำว่า หากไม่มีตำแหน่งในยุโรป เวลาของเขาที่ เอตฮัด สเตเดียม นั้นล้มเหลว พวกเขากำลังอิจฉากับความสำเร็จของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการแข่งขันรายการอื่น

ก่อนเกมที่ทีมของเขาจะพบกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรกของเขานั้น เขากล่าวว่า “คุณสามารถถามกี่ครั้งก็ได้เท่าที่ต้องการ (เกี่ยวกับความกดดัน) มันกวนใจผมไหม คำตอบคือไม่ เราอยู่ที่นี่ เราอยู่ใน แชมเปี้ยนส์ลีก เรารู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้เดินทางไปโปรตุเกสเพื่อพยายามแข่งขันให้ดี และพยายามเอาชนะเกมนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นบนพื้นหญ้าจะกำหนดโอกาสของเรา สุดท้ายก็อยู่ที่นักเตะในสนาม”

นอกเหนือจากการบุกยุโรปแล้ว บรรดาจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ยังไม่แพ้ใครในลีกตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม และเข้าถึง เอฟเอ คัพ เมื่อต้นเดือนนี้หลังจากเอาชนะ ฟูแล่ม ไปด้วยคะแนน 4-1 ซึ่งหมายความว่าการคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ยังคงมีความเป็นไปได้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่าความสามัคคีภายในทีมเป็นส่วนสำคัญสำหรับสิ่งที่ได้รับจนถึงปัจจุบัน