รอสส์ บาร์คลี่ย์ ยังไม่ปิดประตูโอกาส หากถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

รอสส์ บาร์คลี่ย์ ยังไม่ปิดประตูโอกาส หากถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

รอสส์ บาร์คลี่ย์ เลือกย้ายจาก นีซ ของลีกเอิงฝรั่งเศส กลับมาเล่นที่พรีเมียร์ลีกอังกฤษในช่วงซัมเมอร์ 2023 ร่วมกับทีมน้องใหม่อย่าง ลูตัน ทาวน์ จนกลายเป็นฟันเฟืองสำคัญของเฮดโค้ช ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ จากการลงสนาม 26 เกมรวมทุกรายการ พร้อมกับทำไป 3 ประตู และอีก 5 แอสซิสต์ 

กระแสเรียกร้องให้ ผจก.ทีมชาติอังกฤษอย่าง แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียก รอสส์ บาร์คลี่ย์ คืนสารบบทีมชาติอีกครั้งดังระงมก่อนประกาศรายชื่ออุ่นเครื่อง 14 มีนาคมนี้ ในขณะที่ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ก็ยินดีรับใช้มาตุภูมิ

รอสส์ บาร์คลี่ย์ เปิดปากผ่าน บีบีซี สปอร์ต “ผมรู้สึกเหมือนว่าตัวเองอยู่ในสถานะที่ดีอีกครั้ง อายุปูนนี้ก็ไม่มานั่งกังวลอะไรอีกนอกเหนือขอให้ได้เกมลงสนาม, สนุกกับการซ้อม, รื่นเริงไปกับผลงานวันแข่ง และพยายามช่วยทีมสร้างผลงานดีสุดเท่าที่ทำได้ เรื่องทีมชาติอังกฤษทำไมจะคาดหวังไม่ได้ รู้สึกว่าปัจจุบันตัวเองคือผู้เล่นที่ดีกว่าเมื่อก่อนสมัยหนุ่มๆ นี่ไม่ได้โกหก เรื่องกลับไปติดทีมชาติอังกฤษยังเป็นเรื่องที่คาดหวังลึกๆในใจ แต่ก็ทราบว่าการแข่งขันสูงเพื่อมีชื่อร่วมโผ ก็ยังเชื่อมั่นตัวเอง เชื่อว่าสามารถเสริมอะไรบางอย่างแก่ขุมกำลัง คิดว่าตัวเองเล่นกองกลางห้อยต่ำได้ สมบูรณ์แบบกับผมมากตอนนี้ เพราะเข้าใจบริบทเกมมากขึ้น สามารถเล่นเสี่ยง, สร้างสรรค์โอกาสแอสซิสต์, บู๊เกมป้องกัน – ยุคนี้ตัวเองวินัยดีขึ้นมาก”

หนล่าสุดที่ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ติดทีมชาติอังกฤษคือเกมยำบัลแกเรียครึ่งโหล เดือนตุลาคม 2019 ส่วนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายย้อนไปถึง บราซิล เวิลด์ คัพ 2014 อายุตอนนั้นเพิ่งบรรลุนิติภาวะ