ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ และ โจ เกลฮาร์ดท์ เป็นความหวังใหม่ของ เซลติก

หลังจากการระดมยุ้งฉางกลับสู่ พรีเมียร์ลีก การเริ่มต้นฤดูกาล 2021/22 นั้นเป็นเรื่องยากสำหรับ ลีดส์ ยูไนเต็ด การบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องได้ทำลายทีมของพวกเขา รวมถึงการหมดเวลาสำหรับผู้เล่นหลักเช่น แพทริค แบมฟอร์ด และ คาลวิน ฟิลลิปส์ ทำให้สโมสรต้องเหน็ดเหนื่อยในอันดับที่ 16ซึ่งมีแต้มเหนือโซนตกชั้น 8 แต้ม ขณะที่พวกเขาต้องการรักษาฤดูกาลที่สามติดต่อกันของฟุตบอลลีกสูงสุด

แม้ว่าสถานการณ์ในบางครั้งดูเหมือนจะไม่สามารถป้องกันได้ แต่อาการบาดเจ็บทำให้ มาร์เซโล บิเอลซ่า สามารถเลื่อนตำแหน่งผู้เล่นอายุน้อยกว่าเข้ามาในทีมของเขาได้ อย่าง แซม กรีนวู้ด, ครายเซนซิโอ จิลเบิร์ต ซิลเวริโอ ชิโร ซัมเมอร์วิลล์ และ ชาร์ลี เครสเวลล์ ต่างก็เปิดตัวในฤดูกาลนี้ แต่พรสวรรค์ที่อายุน้อยกว่าสองคนของเขาใน ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ และ โจ เกลฮาร์ดท์ คือผู้มอบความหวังให้กับ มาร์เซโล บิเอลซ่า และแฟนบอลของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เพื่อหวังอนาคตทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

มาร์เซโล บิเอลซ่า ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports ก่อนการแข่งขันกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ว่า “มีสองข้อความที่ผมได้รับคือทำไมเราไม่ซื้อผู้เล่นเพื่อแก้ปัญหาการไม่พร้อมใช้งานของนักเตะ และทำไมทีมของเราถึงเป็นแค่ทีมเล็กๆ ไม่มีทางที่จะทำให้ทีมใหญ่ขึ้นได้หากกองหน้าทั้ง 5 คนได้รับบาดเจ็บในเวลาเดียวกัน เช่นเดียวกันหากมีผู้เล่นสี่คนที่ได้รับบาดเจ็บจากผู้เล่นหกคนที่แก้ไขปัญหาในตำแหน่งเดียว ดังนั้นจึงไม่มีข้อผิดพลาดในการวางแผน คุณไม่สามารถวางแผนสำหรับสิ่งที่ผิดปกติเช่นนี้ได้”