โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ยังนิ่ง เผยเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่ส่งผลกระทบการทำทีม

สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมแบ็คทีมชุดใหญ่ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด “โดยไม่ลังเลใจ” ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของเขา ฮาเวียร์ มานกิโย่ กล่าว สตีฟ บรูซ ถูกคาดหมายว่าจะถูกไล่ออกภายหลังการเทคโอเวอร์ที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย 305 ล้านปอนด์เมื่อต้นเดือนนี้ แต่ว่าก็รับหน้าที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในการพ่ายแพ้ใน พรีเมียร์ลีก 3-2 กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งเป็นเกมที่ 1,000 ของเขาในฐานะผู้จัดการ ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ในวันอาทิตย์

ในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ก่อนเกม อแมนด้า สเตฟลีย์ เจ้าของส่วนหนึ่งคนใหม่กล่าวว่าสโมสรต้องการ “อดทนและพิจารณา” ในแนวทางของพวกเขา และ “การเปลี่ยนแปลงจะไม่เกิดขึ้นชั่วข้ามคืน” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อยู่อันดับสองของ พรีเมียร์ลีก และไม่ชนะใครเลยหลังจากเปิดเกมมา 8 เกมในการแข่งขัน และไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในวันเสาร์ โดยมีการต่อต้านอย่างต่อเนื่องจากกองเชียร์ส่วนใหญ่ที่มีต่อ สตีฟ บรูซ

มานกิโญ่ กล่าวกับ Daily Telegraph ว่า “เราทุกคนเป็นมืออาชีพ สตีฟ บรูซ เป็นคนแรก เขารู้ดีว่าสถานการณ์ไม่ง่าย และยิ่งตอนนี้มีการพูดถึงการเลิกจ้างของเขาแล้ว แต่ข่าวลือนี้ไม่ได้ถูกพาดพิงถึงเรา เขาทำงานได้ตามปกติ เขาต้องการเริ่มกลับมาสู่เส้นทางเดิม และเราจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นในท้ายที่สุด ผมได้อ่านว่ามีการพูดคุยกันของ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ แฟรงค์ แลมพาร์ด แต่ตอนนี้ผู้จัดการทีมของเราคือ สตีฟ บรูซ และเราสนับสนุนเขาโดยไม่ลังเล”

สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ลงมติเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพื่อบล็อกทีมชั่วคราวที่ยอมรับข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ที่ทำกำไรได้ซึ่งเชื่อมโยงกับเจ้าของสโมสรในสัญญาณของความไม่พอใจของคณะกรรมการในการปฏิวัติ ตามทฤษฎีแล้ว นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลกโดยมีกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ (PIF) ของซาอุดิอาระเบียซึ่งถือหุ้นร้อยละ 80 ในสโมสรซึ่งเชื่อว่ามีมูลค่า 700 พันล้านปอนด์