แซม จอห์นสโตน ได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จะต่อสู้แย่งชิงลายเซ็นของ แซม จอห์นสโตน ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษยอมต่อสัญญากับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ซึ่ง แซม จอห์นสโตน คว้าแชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัยให้ทีมชาติอังกฤษ มีความกระตือรือร้นที่จะกลับเข้าสู่ พรีเมียร์ลีก และได้ปฏิเสธข้อเสนอต่อสัญญาใหม่ที่ ฮอว์ธอร์นส์ สโมสรอื่นๆ หลายๆ สโมสรรวมถึง เซาแธมป์ตัน ก็คิดว่าจะให้ความสนใจเช่นกัน

สตีฟ บรูซ ยอมรับเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเขาคาดหวังให้ จอห์น สโตน ออกจากทีมเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล แทนที่จะอยู่และต่อสู้เพื่อเลื่อนชั้นกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทางด้านของ แซม จอห์นสโตน เข้ามาในอะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเจ้าหน้าที่ได้จับตาดูความคืบหน้าของเขาอย่างใกล้ชิดนับตั้งแต่ปล่อยให้เขาออกจากสโมสรเมื่อสี่ปีก่อน

อาจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในแผนกผู้รักษาประตูที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย ดีน เฮนเดอร์สัน กำลังพิจารณาทางเลือกของเขาในขณะที่เขาแสวงหาฟุตบอลที่สม่ำเสมอมากขึ้น ฤดูกาลที่แล้ว ดีน เฮนเดอร์สัน กำลังแข่งขันกับ ดาบิด เด เคอา สำหรับเสื้อหมายเลข 1 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ฤดูกาลนี้เขาไม่ได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก เลยแม้แต่นัดเดียว

กายืมตัวอาจเป็นทางเลือกสำหรับ ดีน เฮนเดอร์สัน ซึ่งยังเหลือเวลาอีกสามปีในข้อตกลงปัจจุบันของเขา แต่มีคำถามว่าสโมสรใดพร้อมที่จะจ่ายส่วนแบ่งค่าจ้างของเขา คิดว่าความพร้อมของ แวม จอห์นสโตน ในการโอนฟรีหมายความว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตือรือร้นที่จะเซ็นสัญญากับเขาแล้วพิจารณาอนาคตของ ดีน เฮนเดอร์สัน