เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า ฟิล โฟเดน และ ราฮีม สเตอร์ลิง สามารถลงสนามเป็นผู้เล่นตัวตริงพร้อมกันได้อย่างแน่นอน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่เชื่อว่าจะเป็นกรณีของการเลือกระหว่าง ฟิล โฟเดน และ ราฮีม สเตอร์ลิง เสมอในการเลือกผู้เล่นตัวจริงที่จะใช้ลงสนามสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่หูทีมชาติอังกฤษเริ่มต้นลงสนามพร้อมกันเพียง 1 นัดในการแข่งขัน 11 นัดล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยกัน โดย ราฮีม สเตอร์ลิง ได้ลงสนามเป็นผู้เล่น 11 คนแรก 2 ครั้งในการแข่งขัน 8 เกมที่ผ่านมา

ถามว่ามันเป็นกรณีของอย่างใดอย่างหนึ่งหรือไม่ และใครจะย้ายจากตำแหน่งกองหน้าฝั่งซ้ายหากทั้งคู่เริ่มต้นลงสนามพร้อมกัน ทางด้านของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตอบไปว่า “แน่นอน ถ้าคุณรู้วิถีของทีมนี้สักหน่อยการเลือกคำตอบก็จะเห็นได้ชัด แน่นอนพวกเขาสามารถเล่นด้วยกันได้ พวกเขาเคยเล่นหลาย ๆ ครั้งด้วยกัน เรามีผู้เล่นอย่าง ฟิล โฟเดน ที่สามารถเล่นได้ถึง 5 ตำแหน่ง ราฮีม สเตอร์ลิง ที่เล่นได้ถึง 3 ตำแหน่ง ทุกคนสามารถเล่นได้ในหลายๆตำแหน่ง ดังนั้นมันขึ้นอยู่กับพวกเขา”

ฟิล โฟเดน มีบทบาทที่เพิ่มขึ้นในสนาม นับตั้งแต่การจากไปของ ดาวิด ซิลวา เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว โดยเล่นใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ได้มากกว่าที่เขาทำสองฤดูกาลก่อนหน้านี้รวมกัน และด้วยการทำประตูไปถึง 13 ประตูในการแข่งขันทั้งหมดในฤดูกาลนี้ รวมถึงประตูใน แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้แนะนำว่า ฟิล โฟเดน จะยังคงได้เป็นผู้เล่นตัวจริงต่อไปตราบเท่าที่เขาได้รับการคัดเลือกให้ลงสนาม