เคด กอร์ดอน ซัดประตูในการแข่งขัน เอฟเอ คัพ ให้กับ ลิเวอร์พูล

เคด กอร์ดอน เป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองของ ลิเวอร์พูล ในการชนะ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ ไปด้วยคะแนน 4-1 รอบที่สามและวิธีที่เขาทำประตูของเขาอยู่ในรูปแบบที่เปรียบเทียบกับชายที่เขาเปลี่ยนในอันดับผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุด ไมเคิล โอเวน อายุ 17 ปีและ 144 วันเมื่อทำประตูแรกในอาชีพให้ ลิเวอร์พูล ที่ วิมเบิลดัน ในปี 1997 แต่ตอนนี้เขาเหลืออันดับสามในขณะที่ เคด กอร์ดอน อายุ 17 ปีและ 96 วันแสดงให้เห็น แอนฟิลด์ ความสามารถในการจบสกอร์ที่น่าตื่นเต้นของเขาด้วยเท้าที่รวดเร็วเหมือน ไมเคิล โอเวน ต่อหน้าแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล

วิธีที่เขาควบคุมการข้ามไปยังพื้นที่แออัดจาก คอเนอร์ แบรดลีย์ อีกห้าผู้เล่นของทีมอคาเดมี่ในรายชื่อเริ่มต้น และมีความสงบที่จะหันร่างของเขาและเลือกจุดที่อยู่เหนือผู้รักษาประตู มาร์โก มาโรซี ปฏิเสธประสบการณ์ของเขา ลิเวอร์พูล มีหมัดเด็ดโดยกำเนิดอยู่ในมือ

มันเป็นช่วงเวลาที่แสดงให้เห็นความสามารถของเขาในการส่งมอบช่วงเวลาที่เปลี่ยนเกมในช่วงเวลาสำคัญของการแข่งขัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ที่ดูเขาเล่นในอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล สามารถรับรองได้

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ด้วยเงิน 1 ล้านปอนด์เมื่อไม่ถึงหนึ่งปีก่อน ผลงานของเขาที่มีต่อ เมลวู้ด ได้เตือนถึงความสนใจของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และเขาก็ได้ประเดิมสนาม 90 นาทีใน คาราบาว คัพ ที่ นอริช ซิตี้ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แม้จะมีกรอบเล็กน้อยของเขา แต่เขาไม่ได้มองออกไปนอกสถานที่ในคืนนั้นและชื่นชมยินดีในสปอตไลท์ที่ แอนฟิลด์ เขาเป็นคนที่น่าจับตามอง