ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ดึง ยาย่า ตูเร่ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมโค๊ชเยาวชน

ยาย่า ตูเร่ เจ้าของรางวัลแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย กำลังช่วยโค้ชเยาวชนของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในขณะที่สโมสรช่วยเหลือเขาในการได้รับตราโค้ช ในขณะที่ ยาย่า ตูเร่ ไม่ได้รับการว่าจ้างจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อดีตกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ทำงานร่วมกับโค้ช ดีน ราสทริค และ คริส โพเวลล์ อย่างไม่เป็นทางการเพื่อรับประสบการณ์

อดีตนักเตะทีมชาติไอวอรี่โคสต์เกษียณเมื่อเกือบสองปีที่แล้วหลังจากอาชีพการเล่นอันรุ่งโรจน์ของเขาซึ่งทำให้เขาปรากฏตัวบนเวทีโลกที่ บาร์เซโลน่า ซึ่งเขาได้รับตำแหน่ง แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อต้นปีนี้ ตูเร่เป็นโค้ชให้กับโอลิมปิก โดเนตสค์ในยูเครนและอัคห์มัต กรอซนีย์ในรัสเซีย แต่ได้ย้ายกลับมาที่แฮมป์สเตดในลอนดอนเพื่ออยู่กับครอบครัวและทำงานเป็นโค้ชต่อไปในอังกฤษ

นักเตะวัย 38 ปีรายนี้คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ลีก คัพ 2 สมัย ขณะที่ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 316 นัด และทำประตูได้ 78 ประตูภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่, มานูเอล เปเยกรินี่ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาย้ายมาจาก บาร์ซ่า ในปี 2010 หลังจากตกเป็นรอง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในเบลเยียมกับเบเวเรนก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับ เมทัลัวร์ โดเนตส์ค และ โอลิมเปียกอส

ยาย่า ตูเร่ จบอาชีพค้าแข้งด้วยเกมชุดใหญ่ 616 นัด 103 ประตู ติดทีมชาติไอวอรีโคสต์ 101 นัดและ 19 ประตู