ติโม แวร์เนอร์ พา เชลซี ทะยานขึ้นสู่ 4 อันดับแรก หลังจากบุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในบ้าน

การโจมตีในครึ่งแรกของ ติโม แวร์เนอร์ ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ เชลซี ในการขึ้นสู่ 4 อันดับแรกของ พรีเมียร์ลีก ด้วยผลบอล 1-0 ในการแข่งขันกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเห็นว่า ฟาเบียน บัลบูเอนา ถูกส่งออกจากสนามแข่งขันไปหลังจากการแทรกแซงของ VAR ทางด้านของผู้ชนะอย่าง เชลซี ได้ประตูก่อนครึ่งเวลาผ่านประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก ของ ติโม เวอร์เนอร์ ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์จบลงในระยะประชิดจากการส่งบอลต่ำของ เบนชิล เวลล์ ในนาทีที่ 43

เกมเปิดขึ้นในครึ่งหลังขณะที่ ติโม แวร์เนอร์ พลาดโอกาสที่ดีที่จะเพิ่มความเป็นผู้นำขึ้นเป็นสองประตูของเขา โดยการเพิ่มช่องว่างระหว่างคะแนนให้มากขึ้นในระยะใกล้จากการรีบาวน์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนในสนาม พร้อมกับการไล่ออกจากสนามที่งงงวย ขณะที่สตั๊ดของ บัลบูเอน่า ฟาดไปที่น่องของ เบน ชิลเวลล์ หลังจากผ่านไปด้วยการกวาดล้าง หลังจากผู้ตัดสิน คริส คาวานอ ปรึกษากับมอนิเตอร์ข้างสนามเพื่อดูเหตุการณ์ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการกระทำที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จากกองหลังของ เวสต์แฮม อยู่ไนเต็ด อย่าง บัลบูเอน่า ก็โดนใบแดง

เชลซี เห็นเกมออกมาซึ่งหมายความว่าฝั่งของ โทมัส ทูเคิล อยู่ในอันดับที่ 4 และตอนนี้มี 3 แต้มห่างจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 โดย ลิเวอร์พูล มีแต้มตามหลังในอันดับ 6 และเหลือการแข่งขันอีก 5 เกม

บทสัมภาษณ์หลังจบเกมของผู้จัดการทีมของทั้งสองทีม

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจของใครบางคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนผมไม่รู้ว่า ฟาบี บัลบูเอน่า ควรวางเท้าไว้ที่ไหน หากพวกเขาคิดอย่างนั้นคุณจะได้เห็นสิ่งนี้ในอีกไม่กี่นาทีต่อมากับ วลาดีมีร์ โซวฟาล และ อันตูนิโอ รูดิเกอร์ ซึ่งเป็นความท้าทายที่คล้ายกัน แต่พวกเขาไม่เคยทำอะไร ผมไม่รู้ว่ามันเป็นใบแดงได้อย่างไร ผมไม่รู้ว่าเขาควรจะเอาเท้าไปปลูกที่ไหน ผมไม่คิดว่าแม้แต่นาทีเดียวจะมีความอาฆาตพยาบาทอยู่ในนั้น ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ไม่ยุติธรรม เราจะไปอีกครั้งเราอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม มีเกมให้เล่นหวังว่าเราจะเหมาะสมกับฟุตบอลยุโรปบางรูปแบบจนกว่าจะถึงตอนจบ และผมจะพยายามผลักดันทีมไปสู่การผ่านเข้ารอบไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อไปหากทำได้

โทมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมของ เชลซี : เด็กๆ มีความสุขมากในห้องแต่งตัวและพวกเขาก็ทำได้การแสดงที่ยอดเยี่ยมและผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง ผมคิดว่าสมควรได้รับชัยชนะสำหรับเรา เราเล่นยากมาก [ในการแข่งในบ้านของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด] คุณสามารถครองบอลได้ แต่คุณต้องได้รับโอกาสและฉลาดมาก ๆ คุณไม่สามารถที่จะทำผิดพลาดได้ง่ายๆและคุณต้องอดทน มันเป็นการเตรียมการที่ค่อนข้างปกติเราไม่ได้พูดถึง ซูเปอร์ลีก เลยแม้แต่คำเดียวตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าทุกคนมีสมาธิมากและมีความสุขกับการโฟกัสแค่เกม ผมมีความสุขที่เรามาพร้อมกับการแสดงที่เข้มข้น