ติโม แวร์เนอร์ ทำประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก ในเกมที่ เชลซี พบกับ เซาแธมป์ตัน

โทมัส ทูเคิล เปิดเผยว่า “การโล่งใจ” ของ เชลซี ที่ ติโม แวร์เนอร์ ทำประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ติโม แวร์เนอร์ เคาะประตูของ เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า ด้วยประตูที่ผนึกชัยชนะ 3-1 ของ เชลซี เหนือ เซาแธมป์ตัน ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 3-1 จากนั้น เบน ชิลเวลล์ ยิงในช่วงปลายที่สามเพื่อชดใช้โทษที่ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ดัดแปลงเพื่อต่อสู้ในตอนจบที่ตึงเครียด

ต่อมา เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ถูกไล่ออกจากสนามเพื่อเข้าสกัด จอร์จินโญ่ และ เชลซี ก็กระโจนเข้าหาความได้เปรียบเชิงตัวเลขเพื่อก้าวขึ้นเป็นจ่าฝูงของตาราง พรีเมียร์ลีก ทางด้านของ ติโม แวร์เนอร์ ทำ 16 ประตูสูงในลีกที่ไม่ได้รับอนุญาตตั้งแต่เข้าร่วมทีม เชลซี ในปี 2020 ซึ่งล่าสุดเกิดขึ้นในครึ่งแรกกับ เซาแธมป์ตัน ที่ดื้อรั้น โทมัส ทูเคิล ยกย่อง ติโม แวร์เนอร์ ถึงความพากเพียรของเขาแต่ก็ยอมรับว่ากองหน้าชาวเยอรมันยังต้องปรับปรุง

โทมัส ทูเคิล กล่าวว่า “ใช่ เราทุกคนโล่งใจ ทั้งเขาและผม และทั้งสโมสร ทุกครั้งที่เขายิงได้ เรามีความรู้สึกว่ามีการตัดสินด้วย VAR ที่จะเอามันออกไปจากเขา มีการตัดสินใจที่แคบมากมากมาย ผมจำเกมกับ ลิเวอร์พูล ที่ใกล้เคียงที่สุดได้ เขาต้องเดินหน้าต่อไปและหลายสิ่งหลายอย่างต้องปรับปรุง เราดีใจและโล่งใจที่เขายิงได้ มันเป็นเป้าหมายที่สำคัญมากสำหรับเราในการคว้าชัยชนะ และในอีกทางหนึ่งเขาอยู่ที่นั่นเมื่อจำเป็น”

เชลซี มีค่าตัวเต็มที่สำหรับประตูนำ 1-0 ครึ่งแรกจากประตูที่สองของฤดูกาลในลีกของ เทรโวห์ ชาโลบาห์ กองหลังตัวกลางพยักหน้าที่เสาไกลจากการสะบัดของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ซึ่ง เชลซี ได้การทำประตูของ โรเมลู ลูกากู และ ติโม แวร์เนอร์ ยิงประตูก่อนพัก จากนั้น เบน ชิลเวลล์ พลิกกลับติโน ลิฟราเมนโต ในกรอบเขตโทษเพื่อให้ เซาแธมป์ตัน กลับเข้าสู่เกมได้