จู๊ด เบลลิงแฮม นักเตะกองกลางรุ่นใหม่ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับทีม

มีน้อยมากที่น่าทึ่งเกี่ยวกับความพยายามในการเล่นฟุตบอลอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยของอังกฤษที่ชนะซานมารีโนในวันพฤหัสบดี แต่การลงเล่นที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของ จูด เบลลิงแฮม เป็นบทล่าสุดในการก้าวขึ้นสู่ความเป็นดาวระดับทีมชาติของเด็กน้อย และสามารถปูทางให้เขากลายเป็นแกนนำในผู้เล่นตำแหน่งกองกลางของประเทศได้

ในครั้งต่อไปที่ แกเร็ท เซาธ์เกต ประกาศว่าทีมชาติอังกฤษจะเข้าร่วมการแข่งขันยูโร 2020 ล่าช้าออกไปในอีกสองเดือน และ จู๊ด เบลลิงแฮม ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากหัวหน้าทีมชาติอังกฤษว่าตอนนี้จะต้องแปลกใจถ้าเขาไม่รวมอยู่ในทีมด้วย

แกเร็ท เซาท์เกต ยกระดับกองกลางของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขึ้นสู่ทีมอาวุโสได้อย่างรวดเร็ว และ จูด เบลลิงแฮม มีระดับและอารมณ์ที่จะจัดการกับความรับผิดชอบที่วางไว้กับเขาไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งเดือยสองครั้งหรือในตำแหน่งที่สูงกว่าเล็กน้อย

รอย คีน ผู้เชียวชาญด้านฟุตบอลของ Sky Sports ในบทบาทของเขาในฐานะผู้เชี่ยวชาญของ ITV ได้รับการยกย่องจากเขาสำหรับเด็กอายุ 17 ปีโดยพูดหลังเกมที่ เวมบลีย์

รอย คีน กล่าวว่า “จู๊ด เบลลิงแฮม ดูเหมือนจะเป็นกองกลางที่สมบูรณ์แบบเขายังคงเป็นเด็กที่เล่นเป็นประจำในเยอรมนี เมื่ออายุ 17 ปีเขามีอาการสงบมีความสุขที่ได้ก้าวไปข้างหน้าและมันก็เป็นงานที่ดีมาก”

สิ่งบ่งชี้ในช่วงต้นคืออาชีพการงานในระดับทีมชาติของ จูด เบลลิงแฮม จะเบ่งบานโดยที่เคยชินกับฟุตบอล บุนเดสลีกา และ แชมเปี้ยนส์ลีก

การสร้างฐานกองกลางที่มั่นคงยังคงเป็นปริศนาที่ แกเร็ท เซาท์เกต ต้องไขในอีกสองเดือนข้างหน้า แต่ผลิตภัณฑ์เบอร์มิงแฮมซิตี้ซึ่งเปิดตัวในอังกฤษกับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ในเดือนพฤศจิกายนปี 2020 ดูดีอย่างสมบูรณ์แบบที่บ้านหลังจากการแนะนำครึ่งเวลาของเขาในวันพฤหัสบดี

เวย์น รูนีย์ ยังคงเป็นดาวซัลโวที่อายุน้อยที่สุดของอังกฤษ แต่เด็กชายยังคงขี้อายในวันเกิดปีที่ 18 ของเขาถึงสามเดือนสองครั้งใกล้จะทำลายสถิตินั้น เมื่อเทียบกับประเทศที่มีอันดับต่ำสุดของโลก

เขาอาจทำได้ดีกว่าด้วยการเตะลูกบอลจากกลางอากาศแบบกายกรรม แต่แสดงความมั่นใจในการพยายามใช้ทักษะในขณะที่การเก็บบอลของเขายังเตะตาทำ 51 ครั้งจากการจ่ายบอล

ไม่น่าแปลกใจที่สมาคมฟุตบอลทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อป้องกันการยกเว้นโควิด 19 เพื่อให้เขาเข้าร่วมแคมป์ระดับนานาชาติในเดือนนี้และเซาธ์เกตจะไม่ลังเลที่จะเรียกร้องให้เขาเข้าร่วมรอบคัดเลือกครั้งต่อไปของอังกฤษกับแอลเบเนียในวันอาทิตย์