เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอกกับลูกทีมของเขาว่า การแข่งขันรอบรองชนะเลิศเลกที่สองจะยากกว่าการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้เพื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรกในวันอังคารนี้ แต่ได้เตือนว่ารอบรองชนะเลิศเลกที่สองจะเป็นเกมที่ยากที่สุดที่พวกเขาเผชิญ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทำการแข่งขันกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเอาชนะแชมป์จากลีกฝรั่งเศสไปก่อนด้วยคะแนน 2-1 ที่ปารีสในการแข่งขันเลกแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ผลลัพธ์นั้นหมายความว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ในระยะสัมผัสของ แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรกนับตั้งแต่เขาชนะการแข่งขันกับ บาร์เซโลนา ในปี 2011 แต่เขากล่าวว่า “จากประสบการณ์ของผมรอบรองชนะเลิศนั้นยากเสมอ คุณเล่นด้วยผลของเลกแรกคุณเล่นด้วยความคิดของคุณในรอบชิงชนะเลิศและบางครั้งคุณลืมสิ่งที่คุณต้องทำ เราต้องชนะเกมที่คุณกำลังเล่นอยู่ รอบรองชนะเลิศเลกที่สองเป็นเกมที่ยากเสมอ มันเป็นแบบนี้มาตลอด รอบชิงชนะเลิศแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง”

แม้ว่าเขาจะมีสถานะที่ไม่มีปัญหาในฐานะผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในยุคของเขา แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ประสบปัญหาพลาดเกือบใน แชมเปี้ยนส์ลีก นับตั้งแต่ชนะการแข่งขันกับ บาร์ซ่า เป็นครั้งที่สองเมื่อทศวรรษที่แล้ว ผู้จัดการทีมชาวสเปนคุมการออกจากรอบรองชนะเลิศ 3 ครั้งติดต่อกันในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบกับความพ่ายแพ้ 16 ครั้งสุดท้ายตามด้วยการสูญเสียรอบรองชนะเลิศติดต่อกันสามครั้งก่อนที่จะถึงสี่ครั้งสุดท้ายในฤดูกาลนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หวังว่าผู้เล่นของเขาจะสร้างความผิดหวังก่อนหน้านี้ใน แชมเปี้ยนส์ลีก ไปสู่ชัยชนะเหนือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้โดยกล่าวว่า “ผมอยากจะรู้สึกว่าเราได้เรียนรู้เกี่ยวกับความพ่ายแพ้ของเรา แต่ผมไม่รู้ว่าเราจะตอบสนองอย่างไร มันเป็นเรื่องลึกลับเสมอ ส่วนที่ดีของงานของเราคือมันไม่สามารถคาดเดาได้อย่างไม่น่าเชื่อ มันน่าผิดหวัง แต่ชีวิตมักจะให้โอกาสใหม่และความท้าทายอีกครั้ง ผมอยากจะบอกว่า ใช่เราเรียนรู้จากสิ่งนั้น แต่บางทีพรุ่งนี้เราจะเล่นเกมที่ไม่ดี ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเช่นนั้น แต่เราสามารถเล่นเกมที่แย่และเข้ารอบชิงชนะเลิศได้”