เดวิด มอยส์ เชื่อ ดีคลัน ไรซ์ จะเป็นกำลังสำคัญของทีม และทีมชาติอังกฤษในอนาคต

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เชื่อว่า ดีคลัน ไรซ์ มีค่ามากกว่า 100 ล้านปอนด์ และเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในอนาคต ดีคลัน ไรซ์ จะเหลือสัญญาอีกสองปีเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มีอำนาจในการเจรจาพิเศษในรูปแบบของตัวเลือกที่จะขยายเวลาเพิ่มอีก 12 เดือน มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจในตัว ดีคลัน ไรซ์ แต่ได้รับการกล่าวขานว่ากำลังเผชิญกับการแข่งขันจาก เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อแย่งตัวแข้งทีมชาติอังกฤษ ซึ่งได้ละทิ้งเอเยนต์ของเขาให้เป็นตัวแทนของพ่อ

เมื่อถูกถามว่า ดีคลัน ไรซ์ มีค่าตัวมากกว่า 100 ล้านปอนด์หรือไม่ เดวิด มอยส์ หลังจากที่เงียบไปนานก็ตอบว่า “ใช่ ผมคิดว่าผมได้พูดทุกอย่างเกี่ยวกับ ดีคลัน ไรซ์ แล้ว เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญจริงๆ สำหรับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เขาเป็นคนที่เราให้ความสำคัญอย่างมาก และคุณสามารถเห็นได้ว่าเขามีความหมายต่อทีมอย่างไร เขาเป็นคนดีมากและเราสนุกกับการมีเขา”

ดีคลัน ไรซ์ ทำประตูตีเสมอครั้งสุดท้ายในเกม เอฟเอ คัพ ช่วงต่อเวลาพิเศษของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ คิดเดอร์มินสเตอร์ แฮริเออร์ส เมื่อวันเสาร์ หลังจากเข้ามาแทนที่ทีมนอกลีก เพื่อช่วย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากการออกรอบที่สี่ที่น่าอับอาย นักเตะวัย 23 ปีรายนี้อยู่ในฟอร์มที่ดีให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากพวกเขายังคงไล่ตามจบท็อปโฟร์ รวมถึงการผลักดันถ้วยรางวัลใน เอฟเอ คัพ และ ยูโรป้าลีก

ดีคลัน ไรซ์ ยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติอังกฤษเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เนื่องจากพวกเขาพลาดโอกาสคว้าแชมป์ ยูโร 2020 อย่างเจ็บปวด และ เดวิด มอยส์ เชื่อว่ามิดฟิลด์รายนี้ที่สวมปลอกแขน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อ มาร์ค โนเบิล ไม่ได้ลงเล่น สักวันหนึ่งจะเป็นกัปตันทีมสิงโตคำรามได้