เซาแธมป์ตัน และ ลิเวอร์พูล ประสบปัญหาตั๋วไม่พอ เนื่องจากแฟนบอลกลับมาชมเกม พรีเมียร์ลีก อีกคอรั้ง

เซาแธมป์ตัน เสนอคืนเงินตั๋วเข้าชมทั่วไปหลังจากเกิดความโกลาหลก่อนเกม พรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่จะเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากปัญหาเรื่องตั๋วเพิ่มเติมที่ แอนฟิลด์ สำหรับเกมของ ลิเวอร์พูล กับ เบิร์นลีย์ แฟน ๆ บอลหลายคนยังคงเข้าคิวอยู่นอก เซนต์ แมรี่ เมื่อ เซาแธมป์ตัน เริ่มการปะทะกันในบ่ายวันอาทิตย์ด้วยปัญหาที่เกิดจากเทคโนโลยีการจองตั๋วที่ประตูหมุน

เซาแธมป์ตัน ซึ่งมีปัญหาในการออกตั๋วฤดูกาลให้กับผู้สนับสนุนยืนยันว่าตั๋วบางใบจะได้รับเงินคืนในแถลงการณ์ที่ออกระหว่างเกมซึ่งจบลงด้วยการเสมอ 1-1

คำแถลงการณ์ของ เซาแธมป์ตัน ระบุว่า “สโมสรต้องขอโทษสำหรับความหงุดหงิดที่เกิดจากปัญหาเกี่ยวกับตั๋วการแข่งขันและการเข้าสู่สนามกีฬาในวันนี้ และกำลังดำเนินการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบในประเด็นเหล่านี้ เราจะออกเงินคืนเต็มจำนวนสำหรับเกมนี้ให้กับผู้ถือตั๋วเข้าชมทั่วไปทุกราย รายละเอียดของกระบวนการนี้จะเปิดเผยในต้นสัปดาห์หน้า ทางสโมสรขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้งสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น”

ลิเวอร์พูล ก็ประสบปัญหาเช่นกัน ทั้งในช่วงพรีซีซั่นและอีกครั้งก่อนเกมเหย้ากับ เบิร์นลีย์ ในวันเสาร์ เนื่องจากปัญหาในการใช้เทคโนโลยี NFC เพื่อเข้าสู่ แอนฟิลด์

สโมสรออกแถลงการณ์ว่า “การเรียนรู้ที่สำคัญ” จะถูกพรากไปจากการแข่งขันในช่วงต้นฤดูกาล ซึ่งได้เห็นการกลับมาของผู้ชมที่สนามกีฬาหลังจากผ่านไป 18 เดือนของการเข้าร่วมที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด