หลุยส์ ดิแอซ ถือเป็นดีลที่คุ้มค้่าของ ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวกับ Sky Sports ว่า “คุณไม่ได้คาดหวังปาฏิหาริย์ในทันทีจากผู้เล่นประเภทนี้ แต่เขาก็อยู่ไม่ไกลจากการทำอย่างนั้น นานอาจดำเนินต่อไป” ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กำลังพูดถึง หลุยส์ ดิแอซ การเซ็นสัญญาเมื่อเดือนมกราคมหลังออกจาก ปอร์โต้ ซึ่งทำคะแนนได้มากกว่าสองครั้งใน พรีเมียร์ลีก เขาได้เปลี่ยนไดนามิกในการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่ง เจมี่ คาร์ราเกอร์ คิดว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมเต็งเพราะฟอร์มที่ร้อนแรงของเขา

หาก หลุยส์ ดิแอซ ต้องการเวลามากกว่านี้ในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ของเขา นั่นคงจะเข้าใจได้ เจอร์เกน คล็อปป์ เองก็ยอมรับว่า “โค้ชทุกคนจะพูดแบบเดียวกันเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาในเดือนมกราคม คุณทำได้ แต่ถ้าทำได้ คุณจะทำในช่วงซัมเมอร์”

นักเตะชาวโคลอมเบียสมควรได้รับเครดิต “แน่นอน” เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยัน แต่ยังเผยให้เห็นบางอย่างเกี่ยวกับการรับสมัครของ ลิเวอร์พูล ทั้งการระบุตัวผู้เล่นและงานต่อมาที่เสร็จสิ้นเมื่อผู้เล่นอยู่ในอาคารเพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงจะราบรื่น

“มีเหตุผลที่คุณเซ็นสัญญากับผู้เล่น เหตุผลก็คือคุณภาพที่เขามี เหตุผลคือวิธีที่เขาเล่นเกม” แต่สำหรับ หลุยส์ ดิแอซ เช่นเดียวกับการเซ็นสัญญาจำนวนมากของ ลิเวอร์พูล มีเหตุผลที่จะมุ่งเป้าไปที่เขาเกินความสามารถของเขา พวกเขาเชื่อว่าเขาจะปรับตัวได้