มิเคล อาร์เตต้า ให้ความสำคัญ ในการคว้าชัยชนะของ อาร์เซนอล มากกว่าการพักนักกีฬาตามคำขอของทีมชาติ

มิเคล อาร์เตต้า ออกมาเผยว่าเขาไม่มีแผนที่จะพักผู้เล่นของ อาร์เซนอล ในสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะมีการแข่งขันระดับนานาชาติที่ยากลำบากในอนาคตก็ตาม

เกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอันน่าประทับใจของ อาร์เซนอล เหนือคู่แข่งในลอนดอนตอนเหนืออย่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กระตุ้นความหวังของพวกเขาในฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าผ่าน พรีเมียร์ลีก โดยสโมสรมีเพียง 7 แต้มตามหลังจากอันดับที่ 5 อย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ด้วยการขึ้นนำ 3-1 เหนือ โอลิมเปียกอส ก่อนเกม ยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัด สำหรับการแข่งขันในเลกที่ 2 ทั้งคู่จะโคจรมาพบกันที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันพฤหัสบดี มิเคล อาร์เตต้า อาจได้รับการอภัยสำหรับการหมุนข้างเขาโดยดาวดังระดับทีมชาติหลายคนมีแนวโน้มที่จะเล่นสามเกมให้ทีมชาติของพวกเขาในอีกไม่กี่สัปดาห์

อย่างไรก็ตามผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ไม่ทิ้งโอกาสใดๆ ในการแข่งขัน ยูโรป้าลีก ซึ่งผู้ชนะในทัวร์นาเมนต์นี้มีคุณสมบัติในการเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก หรือเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ด้วย

มิเคล อาร์เตต้า ผู้ซึ่งคลายความกลัวเรื่องความฟิตของ บูคาโย ซาก้า หลังจากที่เจ้าหนูวิ่งหนีในชัยชนะเหนือ สเปอร์ส เชื่อว่าโค้ชทีมชาติเป็นคนที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับตารางเวลาที่วุ่นวาย และมันไม่ใช่หน้าที่สโมสร

มิเคล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ว่าอะไรกันบ้าง

“ยังมีการแข่งขันอีกมาก เรายังต้องเล่นกับ โอลิมเปียกอส ความเชื่อที่พวกเขามีจะทำให้มันยากสำหรับเรา”

“เป็นเรื่องจริงที่เรามีผู้เล่นบางคนที่มีภาระงานที่สำคัญต่อในภารกิจการรับใช้ในนามทีมชาติ แต่สิ่งสำคัญของเราคือการชนะใน 2 เกมถัดไป”

“หากมีอะไรเกิดขึ้น ทีมชาติจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งที่เราต้องการ เราจะไม่ทำในทางตรงกันข้าม”

“เราคือคนที่ต้องดูแลนักเตะของเรา และเราจ่ายเงินให้นักเตะ ดังนั้นหากใครต้องปรับตัวก็ต้องเป็นทีมชาติ ไม่ใช่เรา”