ดีน สมิธ ไม่หวั่นหลังรับงานที่ นอริช ซิตี้

ดีน สมิธ หัวหน้าโค้ชคนใหม่ของ นอริช ซิตี้ “เชื่อมั่น” ว่าเขาสามารถรักษาตำแหน่งล่างของ พรีเมียร์ลีก ไว้ได้ในขณะที่เขาปฏิเสธคำแนะนำที่ว่าการรับงานนี้มีความเสี่ยง ดีน สมิธ ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าคนใหม่ที่ คาร์โรว โร้ด ในวันจันทร์ เพียงแปดวันหลังจากถูกไล่ออกจาก แอสตัน วิลล่า นักเตะวัย 50 ปีรับหน้าที่ดูแลทีม นอริช ซิตี้ ที่อยู่ท้ายตารางใน พรีเมียร์ลีก โดยตามหลังเซฟได้ 5 แต้มหลังจากบันทึกชัยชนะในลีกนัดแรกของฤดูกาลที่ เบรนท์ฟอร์ด ก่อนพักเบรกทีมชาติ

ดีน สมิธ เข้ามาแทนที่ แดเนียล ฟาร์เก้ ซึ่งถูกไล่ออกเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากชัยชนะในลอนดอนตะวันตกเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน และนักเตะอังกฤษมั่นใจว่าเขาจะสามารถต่อยอดจากชัยชนะนั้น และกอบกู้ นอริช ซิตี้ จากการตกชั้นได้

เมื่อถามว่าการรับงานนี้มีความเสี่ยงหรือไม่ ดีน สมิธ ตอบว่า “ไม่ ถ้าผมคิดว่ามันเสี่ยง ผมก็จะไม่รับมัน เราเหลืออีก 27 เกมใน พรีเมียร์ลีก ดังนั้นจึงมีแต้มให้เล่นอีกมาก และเรากำลังจะชนะ ผมได้เห็นความก้าวหน้าของสโมสรแห่งนี้ ใช่ มันเป็นเรื่องยากใน พรีเมียร์ลีก จนถึงตอนนี้ งานของผม และ เครก ของ เชคสเปียร์ ร่วมกับทีมงานที่เหลือ และ สจวร์ต เว็บเบอร์ คือการทำให้เราอยู่ในลีกในฤดูกาลนี้ และนั่นคือสิ่งที่เราเชื่อว่าเราทำได้”

เขายังกล่าวต่ออีกว่า “เรามีความเชื่อที่ดีว่าเราจะได้รับคะแนนมากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ใน 27 เกมเพื่ออยู่ในลีกนี้ต่อไป และผมเชื่อว่าทีมจะทำแบบนั้นได้ ผมคิดว่ามีคุณภาพเพียงพอในทีม ผมได้ดูทีมกับ เครก เชคสเปียร์ และเราทั้งคู่เชื่อว่าเป็นทีมที่อาจไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ งานของเราคือการปรับปรุงระดับประสิทธิภาพ หากเราทำอย่างนั้นเราจะได้ผลลัพธ์”