ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ช่วยทีม คริสตัล พาเลซ เอาชนะ อาร์เซนอล

แม้ว่า อาร์เซนอล จะไร้จังหวะ แต่นี่คือผลงานที่ดีที่สุดของ คริสตัล พาเลซ ภายใต้การคุมทีมของ ปาทริค วิเอร่า ชาวฝรั่งเศสรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับชัยชนะในลีกเหย้าเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคมและเป็นที่สองของ คริสตัล พาเลซ ในการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ลอนดอนดาร์บี้ 18 นัดล่าสุด ภายใต้แสงไฟจากที่นั่งปกติจาก โฮมส์เดล โร้ด สแตนด์ มีกิจวัตรตามความเป็นจริงสำหรับความสำเร็จนี้ ซึ่งทำให้ คิรสตัล พาเลซ ก้าวขึ้นเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก

รู้สึกเหมือนกับว่ากองหน้าของพวกเขาผลัดกันต่อสู้ในฤดูกาลนี้ คริสเตียน เบนเตเก้ และ อ็อดซอน เอดูอาร์ด เป็นจุดศูนย์กลางในการโจมตี จอร์แดน อายิ ซึ่งทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ที่สี่ของเขากับ อาร์เซนอล ได้เข้าและออกจากทีมในขณะที่ วิลเฟร็ด ซาฮา เป็นคนคงที่ ที่นี่ คริสตัล พาเลซ ไม่มี ไมเคิล โอลิส แต่ขาดปีกที่มีแนวโน้มว่าไม่มี นั่นคือความลึกที่ ปาทริค วิเอร่า สามารถเรียกร้องได้ ผู้เล่นคนล่าสุดที่เติบโตภายใต้การปกครองของเขาคือ ฌอง-ฟิลิปเป้ มาเตต้า ซึ่งตอนนี้ทำประตูได้ 3 ประตูจาก 5 เกมลีกหลังสุดที่ลงเล่นให้พาเลซ มากกว่าที่เขาทำได้ใน 17 เกมก่อนหน้านั้นกับ คริสตัล พาเลซ

ปาทริค วิเอร่า กล่าวกับ Sky Sports ว่า “พลังงานที่ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า มอบให้ทีมทำให้คนอื่นที่อยู่ข้างหลังเขาทำเช่นเดียวกัน มันบังคับให้ผู้เล่นตามหลัง เขาเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ ผู้คนจำนวนมากจะพูดถึงเป้าหมายที่เขายิงได้ แต่ความหลงใหลและอัตราการทำงานที่เขาแสดงทุกวันเป็นข้อดีอย่างมากสำหรับทีม”

อันดับที่เก้าอาจเป็นความสูงของความทะเยอทะยานของ คริสตัล พาเลซ ใน พรีเมียร์ลีก ในแปดเกมสุดท้ายของพวกเขา เนื่องจากพวกเขามี 12 แต้มตามหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งอยู่ในอันดับที่แปด แต่ด้วยรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ กับ เชลซี บนขอบฟ้า ผู้เล่นของ ปาทริค วิเอร่า กำลังต่อสู้เพื่อนำเสนอที่ เวมบลีย์ และ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ก็พร้อมที่จะเริ่มต้นจากหลักฐานนี้