จวน คาล่า ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่บอกว่าเขาใช้ถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติของ มุคตาร์ เดียกาบี้

บาเลนเซีย ได้ออกแถลงการณ์ว่า “จวน คาล่า เราไม่เชื่อคุณ” หลังจากผู้เล่นของ คาดิซ ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าเขาเหยีดเชื้อชาติของ มุคตาร์ เดียกาบี้ การแข่งขัน ลาลีกา ในวันอาทิตย์หยุดลงชั่วคราวหลังจากการเผชิญหน้าในครึ่งแรก และการมีปากเสียงกันระหว่าง มุคตาร์ เดียกาบี้ และ จวน คาล่า กระตุ้นให้ทีมเยือนเดินออกจากสนามก่อนที่จะกลับมาเล่นเกมต่อในภายหลัง

บาเลนเซีย โพสต์วิดีโอบน Twitter เมื่อวันอังคารที่ มุคตาร์ เดียกาบี้ กล่าวหาว่า จวน คาล่า ใช้คำที่ “ทนไม่ได้” ในการแลกเปลี่ยน แต่ในการแถลงข่าวในวันเดียวกันนั้น จวน คาล่า ปฏิเสธข้อกล่าวหาโดยบอกว่าเขาไม่ได้เหยียดหยามทางเชื้อชาติกับ มุคตาร์ เดียกาบี้ และพูดเพียงว่า “ปล่อยผมไป อย่างสงบ”

จวน คาล่า กล่าวว่า “ทุกสิ่งที่ มุคตาร์ เดียกาบี้ พูดโกหก ผมถูกกล่าวหาว่าผมทำในสิ่งที่ผมไม่ได้ทำ”

บาเลนเซีย ได้ออกมาตอบบนเว็บไซต์ของพวกเขาหลังจากงานแถลงข่าวซึ่งพวกเขากล่าวว่า “จวน คาล่า พลาดโอกาสที่ดีในการยอมรับความผิดพลาดของเขา และขอโทษผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบแทนที่จะทำเช่นนี้เขาโจมตีทั้ง มุคตาร์ เดียกาบี้ และสมาชิกคนอื่น ๆ ของสโมสรฟุตบอลบาเลนเซีย”

“สโมสรฟุตบอล บาเลนเซีย ขอย้ำว่าเราเชื่อมั่นนักเตะของเรา และสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่”

ก่อนหน้านี้ บาเลนเซีย ได้โพสต์วิดีโอเมื่อวันจันทร์ซึ่ง เอนิล เมอร์ทรี่ ประธานสโมสรกล่าวว่า “มุคตาร์ เดียกาบี้ เป็นผู้รับการดูถูกทางเชื้อชาติอย่างร้ายแรงโดย จวน คาล่า แม้ว่า จวน คาล่า อาจปฏิเสธ แต่เราทุกคนสามารถรับรู้ได้ถึงความรู้สึกผิดและเรา เชื่อ มุคตาร์ เดียกาบี้ อย่างแน่นอน”

จวน คาล่า กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร “ผมจะดำเนินการทางกฎหมายกับใครก็ตามที่ทำให้ผมเสื่อมเสีย หลังจากเห็นวิดีโอที่น่าอับอายของประธานสโมสร บาเลนเซีย กับผู้เล่นของเขา ผมแค่หวังว่าประธานสโมสรจะดำเนินการทางกฎหมายกับผม เพราะนั่นคือสิ่งที่ผมจะทำกับเขา”