คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยิงประตูชัยพาฝรั่งเศาคว้าแชมป์ เนชันส์ลีก

เจมี เรดแนปป์ กล่าวว่ากฎหมายของเกมรอบ ๆ ล้ำหน้าจำเป็นต้องแก้ไขหลังจากการทำประตูของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่ได้รับการโต้เถียงในการตัดสินการแข่งขัน เนชันส์ลีก รอบชิงชนะเลิศในฝรั่งเศสเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สเปนเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนเมื่อ มิเกล โอยาร์ซาบาล จ่ายบอลยาวจาก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ รั้ง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ และยิงเข้ามุมล่าง อย่างไรก็ตาม การตอบสนองของชาวฝรั่งเศสนั้นรวดเร็ว โดยที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ค้นหา คาริม เบนเซม่า ที่บุกเข้ามาก่อนที่จะยิงลูกโค้งที่ยอดเยี่ยมไปที่มุมไกลเพื่อให้เสมอกัน 1-1

จากนั้น คีเลียน เอ็มบัปเป้ ก็ซัดประตูชัยในช่วงเวลาที่ทั้งสองทีมต่างก็ต้องการประตูชัยในช่วง 10 นาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลาการแข่งขัน โดยพุ่งไปที่ลูกบอลจาก ธีโอ เอร์นานเดซ และรักษาความเท่ของเขาในการแซงหน้า อูไน ซิมอน แต่หลังจากความพยายามของ เอริค กาเซีย ในการสกัดบอลได้ทำให้กองหน้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สามารถทำประตูได้ มันย้อนความทรงจำของการทำประตูที่ แฮร์รี่ เคน ทำประตูให้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ใน พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 เมื่อ เดยัน ลอฟเรน พยายามเล่นบอลแม้ว่ากองหน้าจะยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า เจมี เรดแนปป์ เชื่อว่ากฎจะต้องถูกยกเลิก

เขาบอกกับ Sky Sports ว่า “มันเป็นเรื่องที่เข้าใจยากจริงๆ เพราะจากมุมมองของสเปน คุณกำลังพยายามรักษาแนวรับที่ดี คีเลียน เอ็มบัปเป้ มีฝีเท้าที่เหลือเชื่อ แต่เขาได้จังหวะเวลาวิ่งผิด มันเป็นการสัมผัสเพียงเล็กน้อย จาก เอริค การ์เซีย กฎอะไรเอ่ยคือมันจะกลายเป็นเฟสที่สองของการเล่น แต่ เอริค การ์เซีย ควรทำอย่างไร เขาตั้งใจจะปล่อยมันไปทั้งๆ ที่เขาไม่รู้ว่าอะไรอยู่ข้างหลังเขาหรือเปล่า คุณสามารถเห็นได้จากช่วงเวลาที่ ธีโอ เอร์นานเดซ เล่นบอล เขาล้ำหน้าอย่างแน่นอน แต่ด้วยสัมผัสที่ละเอียดอ่อนจาก เอริค การ์เซีย จึงเป็นขั้นตอนใหม่ของการเล่น แต่สำหรับผมมันไม่ใช่ เป็นการตีความกฎที่แย่มาก ผมไม่ชอบมันและรู้สึกไม่ยุติธรรม”